CÁI LÒ NƯỚNG BÁNH HỒI TRƯỚC

“ Từ nhỏ tôi đã rất thích món nướng, mẹ tôi thường nướng cho tôi những mẫu bánh mì ăn sáng, bữa xiên thịt nướng thơm đến từng giây, và tôi đã gắn liền với nó tới bây giờ”

Cái lò nướng đầu tiên mà tôi biết trong đời, có từ cách đây hơn 20 năm, tôi vẫn còn nhớ như in ngày còn bé, thỉnh thoảng theo bà, theo cô làm chân sai vặt mỗi khi bà tôi, cô tôi đem nào trứng, nào bột ra làm bánh. Ngày đó làm gì có những chiếc nồi sáng choang, đẹp đẽ, tiện dụng như bây giờ. Đó chỉ là những chiếc nồi gang, thật dày, muốn làm bánh bông lan phải chuẩn bị cát sẵn, bỏ trong nồi làm nóng cát lên rồi mới cho cái khuôn bánh đã được đánh trứng, trộn bột sẵn vào.

Nướng bánh trên chiếc lò than lửa nóng hừng hực rồi khi bánh gần chín lại phải canh rút bớt than cho vừa. Nói chung, chiếc bánh ngày ấy làm ngon được là kết quả của bao nhiêu đúc kết kinh nghiệm từ việc đáng trứng bằng đôi đũa, canh lò, canh than sao cho vừa…

Trong tâm trí tôi vẫn còn nhớ mùi bánh thơm thơm mỗi khi bánh chín tới, bà đem bánh ra mà tôi cứ thèm thuồng muốn ăn ngay! Tôi dám chắc là bây giờ chẳng mấy ai đủ kiên nhẫn làm ra những chiếc bánh theo kiểu đó, mà ngày xưa đó cách đây mới hơn 20 năm chứ mấy!

Cái lò nướng thứ hai cũng thuộc loại thế hệ cũ xưa, đó là cái thùng nướng làm bằng nhôm, có cửa mở ra. Muốn nướng bánh thì phải đặt cái thùng lên bếp lò than, rồi cũng canh lửa trên dưới tùy theo kinh nghiệm mỗi người. Chiếc lò này là món quà kỷ niệm của người hàng xóm khi bà ấy đi định cư ở Mỹ cùng con cái, bà đã tặng lại cho bà tôi chiếc lò này. Gia đình tôi cũng sử dụng nó được thêm đâu chừng gần 10 năm nữa trước khi nó quá xập xệ không thể nướng gì thêm.

Vài năm sau đó, công việc ngập đầu, tôi chẳng ngó ngàng gì tới bếp núc cho tới khi có bầu bé Nah, bà bầu thèm ăn là chuyện nhỏ, ai cũng vậy mà. Tôi đây hơi khác người, chỉ thèm ăn đồ mình nấu mới sợ chứ! Vậy là bà bầu 5 tháng cuối tuần nào cũng ì ạch đi Metro mua nào thịt, nào gà về làm đủ thứ món trên đời, một ngày, ẻm bỗng thèm ăn bánh! Có bói khắp nhà cũng không tìm thấy cái lò nướng nào để nướng bánh cho ẻm ăn, thấy vậy, chồng ẻm mới đi mua cho ẻm 1 cái lò nướng. Chàng say mê giới thiệu cho ẻm công nghệ mới này nọ làm ẻm gật đầu cho chàng bưng một cái lò nướng màu nhôm đỏ. Thật tình, ban đầu cái nồi nướng này cũng làm cho tôi có cảm tình với nó lắm, sạch sẽ nè, có đèn hiển thị, có thể nhìn thấy bên trong bánh đang nở như thế nào, blah blah blah… Nhưng hình như cái nồi nướng  kiểu này rất thích hợp để nướng gà, nướng thịt (tuyệt vời đấy), chứ còn nướng bánh thì không hạp lắm, trừ cookies.

 

Chiếc nồi nướng thứ 4 xuất hiện trong nhà tôi sau khi tôi mò mẫm trên Google, tôi thấy một số lò nướng thương hiệu Nhật Bản rất tốt, tình cờ tìm được cái TO-55LW thương hiệu Osaka . Sẵn nói luôn, đồ nhà bếp dạng small tôi vẫn thích Osaka nhất, mẫu mã đẹp mắt, tiện dụng, bền nữa. Vậy là tâu được một cái lò nướng Osaka màu Trắng golden, thỏa mãn cơn ghiền đồ nướng của tôi . Lò thùng lớn, có cả màn hình LCD hiển thị, đầy đủ dụng cụ như Khay nướng, vỉ nướng/khay hứng mỡ/bẩn, điều chỉnh được cả thời gian lẫn nhiệt độ, tách biệt các chức năng: lửa trên – lửa dưới – quạt đối lưu – xả đông các kiểu.

Đặc biệt là có LÒNG QUAY gà vịt chuyên nghiệp có thể quay được 3 con gà, vịt cùng một lúc, có đèn hiển thị có thể thấy được thành phẩm chín bên trong, dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm điện. Cũng từ đó, tuần nào tôi cũng đãi nhà với họ hàng mình ăn đồ nướng mỗi tuần, làm được đủ món, đủ khẩu vị, ngon muốn xỉu.

Đi Big C về tôi mua cả đống bánh mì dài như gậy Tề Thiên về, cắt khúc, bọc túi bỏ vô tủ lạnh. Buổi sáng sớm hay đêm khuya làm việc đói bụng, tôi chỉ cần lấy bánh mì cứng ngắc trong tủ lạnh cho vô chừng 3 phút là có khúc bánh mì nóng giòn như mới ra lò. Làm bánh này nọ cũng OK, cũng nhờ cái lò này mà tay nghề làm cookies, pizza của tôi lên tay hẳn, hé hé.

Hình chiếc lò Osaka mới của tôi.

Toàn bộ thân vỏ bằng thép không gỉ, độ bền cao. Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Chức năng điều chỉnh nhiệt độ tiện lợi: 70 – 230 độ C. Các chức năng nướng đa dạng: nhiệt trên,  nhiệt dưới, rã đông.

Quạt đối lưu giúp chín đều thực phẩm.

iên quay  tự động. Phụ kiện đầy đủ và tiện lợi.

Đặc Biệt: CÔNG NGHỆ NƯỚNG 4D (Air Heatting). Nướng bằng không khí giúp cho sản phẩm giữ được chất dinh dưỡng tối đa và giảm Cholestoron trong thực phẩm.

Hãy lựa chọn cho mình một lò nướng tiện lợi, đa dụng, và tiết kiệm năng lượng nhé. Chúc bạn và gia đình luôn có món ăn trên cả tuyệt vời nhé.

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317