[MẸO MỖI NGÀY] Bạn làm gì khi xoong nồi bị cháy đen, khó tẩy rửa?

Bạn làm gì khi xoong nồi bị cháy đen,

khó tẩy rửa?

Cùng với cách làm sạch lò nướng từ ở bài viết trước thì sau đây là một số cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen mà các bà nội trợ cần tham khảo ngay để áp dụng khi gặp phải những trường hợp bị cháy xoong nồi nhé!

1. Sử dụng muối

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút. Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

2. Sử dụng chanh

Sử dụng 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên đáy nồi cho đến khi thấy các vết cháy bị bong ra. Nhưng các bạn lưu ý phải làm thật cẩn thẩn để tránh bị bỏng nhé. Sau khi chà xong, tắt bếp và rửa lại nồi như bình thường. Nếu nồi vẫn chưa sạch hẳn bạn có thể đổ nước vào nồi ngâm thêm qua đêm rồi mới rửa lại. Chắc chắn lúc đó chiếc nồi của bạn sẽ sạch bong như mới. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen rất hiệu quả nhưng đòi hỏi các bạn nên làm từ từ và khéo léo.

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

3. Sử dụng vỏ táo

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng vỏ táo hiện nay còn rất nhiều chị em phụ nữ chưa biết để áp dụng. Thường thì bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi sau đó đun sôi, việc chà nồi và đánh bay vết cháy đen sẽ trở nên rất dễ dàng. Từ bây giờ các bạn hãy giữ lại vỏ táo để chữa cháy cho nhưng chiếc nồi bị cháy của nhà mình nhé!

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

4. Sử dụng giấm

Cho giấm vào nồi bị cháy và đun sôi khoảng 30 phút. Khi thấy nước sôi, mở vung nồi để hơi nước sẽ từ từ bay ra và bạn cũng dễ dàng nhìn thấy các vết cháy ở trong nồi từ từ bị bong ra. Tắt bế và rửa lại nồi. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen cực kỳ đơn giản phải không các bạn.

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

5. Một số cách làm khác

Ngoài một số các cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen vừa được liệt kê ở trên. Các bạn cũng có thể sử dụng thêm bột nở, nước sốt cà chua hoặc bột baking soda cũng giúp bạn đánh bay các vết cháy sém ở xoong nồi rất dễ dàng. Bằng cách đun nồi với bột nở sau đó rửa sạch, ngâm nồi với nước sốt cà chua trong 30p rồi chà sạch hay ngâm nồi trong nước có pha 2 thìa baking soda trong vòng 3-8h sau đó chà sạch…. Các bạn hãy làm thử nhé!

Giờ đây với cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen các bà nội trợ đã không còn phải quá lo lắng khi đối diện với chiếc nồi bị cháy nữa.

Chúc các bạn thành công cùng mẹo vặt OSAKA nhé!

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317