[MẸO MỖI NGÀY] Cách vệ sinh lò nướng bằng giấm trắng và backing soda

Cách vệ sinh lò nướng bằng giấm trắng và backing soda

   Lò nướng sau một thời gian sử dụngc sẽ có bụi bẩn, dầu mỡ, mùi bám vào làm mất thẩm mỹ. Vệ sinh lò nướng bằng phương pháp tự nhiên như giấm trắng và backing soda sẽ tốn kha khá thời gian và công sức nhưng sẽ đảm bảo tẩy sạch mùi tanh, làm sạch vết bẩn cứng đầu. 

Tháo hết các bộ phận trong lò nướng                                                   Vệ sinh lò nướng

   Đầu tiên, bạn cần tháo các vỉ nướng ra, tháo hết khay nướng, nhiệt kế và tất cả những gì có trong lò nướng bánh.

Pha baking soda và nước thành dung dịch đặc
                                                   Vệ sinh lò nướng
Pha backing soda và nước thành dung dịch đặc. Sau đó, pha dung dịch tẩy rửa bằng cách cho vào tô rửa chén backing soda với vài muỗng nước. Gia giảm liều lượng đến khi bạn có được một dung dịch keo đặc như sốt.
Xoa đều bốn phía thành lò
                                        Vệ sinh lò nướng

  Xoa đều dung dịch lên phía trong thành lò, bạn nhớ mang bao tay để khỏi lo vết bẩn bám vào móng tay. Hỗn hợp sẽ biến thành màu nâu khi bạn kì cọ các vết dầu mỡ, điều này hoàn toàn bình thường. Bạn cứ cố gắng phủ khắp bên trong lò và đặc biệt chú ý những chỗ bám bẩn nhiều.

Dùng giẻ ướt lau sạch lớp baking soda
                                Vệ sinh lò nướng

   Để lò nướng ngấm hỗn hợp qua đêm, hoặc trong 12 tiếng. Sau đó, dùng khăn ướt lau sạch lớp baking soda khô. Bạn có thể dùng đồ gắp, hoặc cái sạn bằng gỗ hoặc nhựa để với tới những chỗ sâu trong lòng lò.

Xịt giấm trắng những chỗ baking soda còn sót
                                   Vệ sinh lò nướng

   Xịt giấm lên những chỗ baking soda khô còn sót lại, giấm sẽ phản ứng với baking soda và tạo thành một lớp bọt. Lau sạch bên trong lò nướng một lần nữa để làm sạch lớp bọt. Hãy cẩn thận làm sạch hoàn toàn baking soda vì nếu không, khi bật lò nướng bánh mì, lớp baking soda sẽ bị cháy và tỏa mùi rất khó chịu.

Lò nướng sạch bóng kin kít
                                  Vệ sinh lò nướng

   Bạn có thể thấm thêm nước và giấm vào giẻ lau nếu cần để lò nướng trở nên sạch bóng sạch bóng.

   Trong lúc chờ lò nướng ngấm baking soda qua đêm, ta hãy tranh thủ chùi sạch các vỉ nướng trong lò. Ngâm các vỉ nướng vào dung dịch nước nóng pha với nước rửa chén trong một cái thau to, nếu nhà bạn có bồn tắm thì ta có thể ngâm chúng trong bồn cũng được.

Sau khi ngâm 4 tiếng, các vết bẩn sẽ dễ chùi hơn
                                 Vệ sinh lò nướng

   Ngâm các vỉ nướng, khay nướng từ 4 đến 12 tiếng để làm các vết dầu mỡ cứng đầu phải bong ra. Dùng giẻ lau chùi thật kĩ những vết dầu mỡ bám trên các khe vỉ và bề mặt khay nướng.

Thấm nước cho khô rồi lắp vào lò nướng
                             Vệ sinh lò nướng

   Xả nước cho sạch bọt rồi để chúng lên khăn thấm nước cho khô. Chờ đến khi ta đã làm sạch xong toàn bộ lò nướng, lắp vỉ vào là công việc chùi rửa lò nướng điện đã hoàn thành.

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317