[MÓN NGON MỖI NGÀY] Bí quyết làm món chân giò hầm kiểu Đức

Bí quyết làm món chân giò hầm kiểu đức từ nồi áp suất OSAKA

   Nồi áp suất điện OSAKA– thiết bị gia dụng không thể thiếu cho mọi nhà. Chỉ một chiếc nồi áp suất điện mang chất lượng Nhật Bản  chúng ta có thể nấu được với rất nhiều món ăn từ cháo, sup, hầm, ninh, hấp, kho,…không những ngon, mà còn giữ lại được hương vị và chất dinh dưỡng của món ăn. OSAKA chia sẽ những kinh nghiệm,bí quyết làm món chân giò hầm kiểu đức nào!!!

Nguyên liệu:

Chân giò: 1 cái.

Khoai tây, cà rốt, hành tây, tỏi.

Bột mỳ: 200gr; sữa tươi không đường: 200ml, bơ: 30gr;

Rượu vang: 50ml (không nhất thiết phải có).

Gia vị: Bột nêm, hạt tiêu.

Cách làm món chân giò hầm kiểu đức

– Chân giò (Nên mua phần có lõi bắp): chúng ta tiến hành làm sạch, sau đó chặt thành miếng vừa ăn. Bỏ vào nồi nước sôi và đun sôi trong khoảng 2 phút, sau đó vớt ra và rửa sạch. Ướp thịt chân giò với gia vị hạt nêm, hạt tiêu, hành, tỏi băm trong vòng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bắc chảo, cho 1/2 chỗ bơ vào, chiên sơ chân giò cho xém vàng. Sau đó cho chân giò đã chiên vào nồi áp suất, đổ nước ngập 1/2 miếng thịt, hầm nhừ. Cho vào nồi một ít lá thơm sẽ khiến món ăn dậy mùi.

– Khoai tây: làm sạch, cạo hết vỏ, cắt thành những miếng nhỏ cho luôn vào chậu nước để khoai không bị thâm.

– Cà rốt: cạo vỏ rửa sạch cắt miếng vừa ăn.

– Hành tây: Rửa sạch, cắt hình múi cau.

– Tỏi: Bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

– Đặt nồi lên bếp, lưu ý nên sử dụng loại nồi áp suất để hầm chân giò nhừ hơn. Cho thịt chân giò, hành tây, cùng một chút sữa tươi, rượu vang, hầm ở nhiệt độ thấp đến khi thịt nhừ. Thông thường nếu dùng nồi áp suất, thì hầm trong vòng 1 tiếng chân giò sẽ nhừ.

– Sau khi thịt đã nhừ mở nắp nồi cho khoai tây và cà rốt vào tiếp tục hầm đến khi khoai tây và cà rốt chín. Vớt khoai tây, thịt và cà rốt chín ra.

Cách làm nước sốt để làm món chân giò hầm kiểu Đức

   Đặt 1 chảo khác lên bếp, cho nốt 1/2 chỗ bơ còn lại, đun nóng, cho bột mỳ vào xào thơm cùng bơ. Cuối cùng cho sữa tươi vào, đun đến khi nước sốt sôi thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

   Phần nước hầm thịt có thể đun với sốt giội lên trên miếng thịt, ăn kèm bánh mì. Khi bắt đầu ăn, bỏ tất cả khoai tây, thịt, cà rốt lên đĩa sau đó rưới nước sốt lên là bạn đã có một món chân giò hầm kiểu Đức cực kỳ hấp dẫn.

    Món ăn này khi ăn sẽ có độ béo ngậy vừa phải. Bì của chân giò ăn mềm và dai dai rất ngon. Phần thịt chín nhừ ăn thơm. Tuy nhiên cần nấu lâu hơn và nồi phải lớn mới làm được như vậy.

 Chúc mọi người thành công với món ăn này!

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317