Chọn mua máy xay sinh tố hay máy ép trái cây

 Máy xay sinh tốvà máy ép trái cây đang dần trở nên phổ biến và trở thành vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn mua máy ép trái cây hay máy xay sinh t cho phù hợp với gia đình mình. Hãy cùng OSAKA tìm ra câu trả lời nhé!

1. Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố có chức năng xay nhuyễn các loại hoa quả. Ngoài ra còn có thêm các chức năng khác như xay khô tùy vào từng loại máy xay.

Máy xay sinh tố BL629

2. Máy ép trái cây 

Máy ép trái cây có chức năng mài và nghiền nhỏ, ép các loại trái cây, rau củ thành nước. Máy ép có 2 loại là máy ép ly tâm tốc độ nhanh và máy ép trái cây tốc độ chậm.

– Máy ép ly tâm tốc độ nhanh: cấu tạo gồm có các bộ phận chính: mô tơ tốc độ cao, mâm xay với nhiều loại lưỡi dao và lưới vắt, nắp máy có ống tiếp nhiên liệu, xay hứng nước ép và xả bã. Nguyên lý hoạt động của loại máy này là khi đưa trái cây vào, mâm xay sẽ chạy với tốc độ rất cao (gần 3000 vòng/phút) giúp hoa quả được mài nhỏ dần và tách nước ra khỏi phần bã.

– Máy ép tốc độ chậm: cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là động cơ giảm tốc và trục vít đặc biệt, ép rau củ và hoa quả với vận tốc chỉ khoảng 85 vòng/phút.

Máy ép trái cây JE106N

3. Nên mua máy ép trái cây hay máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố và máy ép trái cây đều có thể làm ra được những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên giữa 2 loại máy vẫn có một số điểm khác biệt. Chọn mua máy ép trái cây hay máy xay sinh tốsẽ  tốt hơn?

Máy xay sinh tố

Máy ép trái cây

Xay, ép trái cây, rau củ quảTất cả máy xay sinh tố đều có thể xay rau củ quả, một số model có thêm chức năng épTất cả máy ép trái cây đều có thể ép trái cây, một số model máy ép chậm có thể ép thêm các loại rau mềm

Một vài mẫu còn có thêm chức năng xay

 Xay thịt Có (một vài model) Không
 Xay hạt khô Có (một vài model) Có (một số model)
 Đánh trứng Có (một vài model) Không
 Công suất Từ 200 W tới 700 W Từ 200 W tới 800 W
 Kích thước Nhỏ gọn, chiếm ít không gian sử dụng Tương đối lớn, chiếm nhiều không gian sử dụng
 Lắp đặt – vệ sinh Ít bộ phận, dễ dàng lắp đặt, tháo rời vệ sinh sau khi sử dụng Nhiều bộ phận, tốn thời gian lắp đặt, tháo rời vệ sinh sau khi sử dụng
 Chế độ an toàn Một vài model có chế độ tự ngắt khi quá tải và có chân đế chống trượt khi hoạt động Tất cả các máy ép trái cây đều có chế độ tự ngắt khi quá tải và chân đế chống trượt
 Chất liệu Nhựa cao cấp, thủy tinh kháng vỡ Nhựa cao cấp
 Tầm giá Khoảng từ 350.000 tới 3 triệu đồng Khoảng từ 900.000 tới 6.5 triệu đồng

– Máy ép trái cây: Ép được nhiều nước hơn máy xay sinh tố, một số model máy ép chậm còn có thể ép được đậu nành để làm sữa đậu nành. Máy ép trái cây thường có công suất lớn, động cơ hoạt động mạnh mẽ. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ không thích ăn rau quả, bạn có thể dùng máy ép, ép lấy nước cho các bé uống.

– Máy xay sinh tố: Nhiều tính năng hơn máy ép, có thể dùng để xay nhuyễn cháo cho em bé, bạn cũng có thể xay nhuyễn rau củ quả sau đó vắt lấy nước uống, nhưng hiệu quả cũng như chất lượng không cao bằng việc sử dụng máy ép trái cây.

     Máy xay sinh tố và máy ép trái cây đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế mà có thể chọn ra sản phẩm phù hợp cho mình. OSAKA chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhé!

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317