PHỤ NỮ NHẬT BẢN & NHỮNG BÍ MẬT LÀM ĐẸP DA TỰ NHIÊN

Bí mật nào làm nên làn da trong trẻo, khỏe khoắn, không cần điểm trang mà vẫn rạng rỡ của phụ nữ Nhật?

Phụ nữ Nhật Bản từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng với lối làm đẹp da tự nhiên, mộc mạc. Cách chăm sóc dung nhan truyền thống được lưu giữ từ ngàn đời, nay vẫn có chỗ đứng vững vàng trong đời sống hiện đại tại xứ Phù Tang. Tất cả tạo nên “vẻ đẹp vô hình”, tự nhiên như hơi thở, giản dị mà bền bỉ.

Vậy những cách làm đẹp da tự nhiên nào được phụ nữ Nhật Bản ưu ái nhất?

  1. DUY TRÌ CHẾ ĐỘ ĂN ICHIJU SANSAI (一汁三菜)

Người Nhật tin rằng bạn ăn gì, diện mạo bạn sẽ thể hiện như thế. Vì vậy duy trì chế độ ăn lành mạnh, cân bằng cũng là cách làm đẹp da tự nhiên tại quốc gia này.

Thực đơn truyền thống của Nhật được xây dựng theo nguyên tắc Ichiju Sansai (一汁三菜: một chén canh, 3 chén rau và có thể bổ sung cơm gạo trắng + hải sản). Thực đơn này mang lại nguồn Omega-3 và chất xơ dồi dào, giúp tăng cường khả năng chống ô xy hóa cho da. Bên cạnh đó, bữa ăn thường ngày của người Nhật cũng thường có sự hiện diện của nhiều món có lợi cho sức khỏe như rong biển (wakame), cá các loại, đậu nành lên men và khoai. Đặc biêt, người Nhật ăn rất ít dầu mỡ và món rán/xào thường không phải ưu tiên của họ.

 

  1. đậu nành ( 大豆 )luôn là lựa chọn đầu tiên của phụ nữ nhật

Chống lão hóa, làm đẹp da

Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài.

Một cách làm trắng và sáng da của phụ nữ Nhật thường dùng đó là thoa sữa đậu nành lên những vùng da sậm màu, sau đó massage vùng da đó trong vòng 15 phút, rồi đem rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm và làm da sáng nhanh chóng. Ngoài tác dụng xóa mờ nếp nhăn, khi dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các cách làm mặt nạ bằng đậu nành

Đầu tiên các bạn cần máy xay hay máy ép để có thể xay nhuyễn được đậu nành để chúng ta làm mặt nạ:

Lựa chọn cho mình một máy xay sinh tố tốt là điều không khó, với các loại máy xay trên thị trường hiện nay như Philip, Panasonic, Osaka…

Loại tôi thường dùng là máy xay sinh tố Osaka, một thương hiệu đến từ Nhật Bản, với nhiều tính năng khá đặc biệt. Cối không bể, không trầy xước tự nhiên, lưỡi dao với lưới lọc bằng inox 304 siêu bền, không gỉ sét giúp cho thành phẩm xay được sạch hơn.

Với motor thế hệ mới, vận hành êm. quay 3000vòng/phút thì việc xay nhuyễn những vật cứng như đá là vấn đề không quá lo ngại. Đặc biệt hơn, máy xay sinh tốt Osaka có chip chống cháy, tắt động ngắt điện khi quá tải, và cực kỳ tiết kiệm điện.

Tính năng đặc biệt xay nhuyễn được đậu nành sẽ rất tiện lợi cho các chị em với thời gian chưa tới 1 phút, có thể xay khô mà không cần ngâm hạt, vô cùng tiết kiệm thời gian. Với đậu nành lạnh thì chúng ta chỉ mất 1 đến 3 phút đun đậu nành xay nhuyễn bằng bình đun siêu tốc. Chị em sẽ có một đậu nành nóng theo như ý mình.

Mặt nạ đậu nành và dầu ô liu

Rong đậu nành có chứa rất nhiều axit amin, cùng nhiều loại khoáng chất có lợi, không chỉ tốt cho đường tiêu hóa và tim mạch, mà đậu nành còn góp phần nuôi dưỡng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, với sự kết hợp của dầu ô liu, chắc chắn sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều sự khác biệt, chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách thực hiện: Cho 1 thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành, sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều. Kế tiếp, sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp đậu nành lên da, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại với nước cho thật sạch.

Chỉ cần lặp lại từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng.

Mặt nạ bã đậu nành

Bã đậu nành sau khi đã được lọc ra có thể dùng để đắp mặt dưỡng da (chứ đừng bỏ đi thì uổng phí lắm nhé). Dùng bã đậu nành để rửa mặt, đắp mặt nạ hàng ngày có tác dụng dưỡng da trắng sáng, mịn màng ngoài ra còn có thể dưỡng ẩm cho da khô, trị nám, xóa nếp nhăn, ngăn ngừa và trị mụn vô cùng hiệu quả.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ và làm săn da, các bạn lấy bã đậu nành đắp đều lên mặt và để trong khoảng 15-30 phút rồi rửa mặt, nếu bã đã khô thì vẩy ít nước lên mặt cho mặt nạ mềm ra rồi mới rửa sạch để da mặt không bị trầy xước, trong lúc rửa mặt thì kết hợp với việc massage nhẹ trên da.

Ngay sau khi rửa sạch mặt, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình rất mịn màng, sạch nhờn, nếu mặt có mụn mủ thì không lâu sau đó (khoảng 1 tiếng) bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và bớt nhức nhối hơn.

3. TẮM SUỐI NƯỚC NÓNG

Ở Nhật, tắm không chỉ là hoạt động tẩy rửa cơ thể mà được coi như “nghi lễ làm đẹp”. Onsen (suối nước nóng thiên nhiên) và sento (nhà tắm công cộng) nằm rải rác khắp các thành phố và khu nghỉ dưỡng. Với nguồn khoáng chất dồi dào, nước trong các con suối có thể giúp cơ thể con người được xoa dịu và phục hồi. Ngâm mình trong suối nước nóng, kết hợp ngắm khung cảnh thiên nhiên đã được khoa học chứng minh là có thể giúp chữa được nhiều bệnh liên quan đến xương khớp, thần kinh và tim mạch.

Trong việc chăm sóc và làm đẹp da, ngâm nước nóng kết hợp massage muối biển/dầu dưỡng thể sẽ mang đến hiệu quả chống ô xy hóa tuyệt vời nhờ làm tăng nồng độ melatonin. Thư giãn trong luồng hơi nước ấm bốc lên cũng là cách tốt để thanh tẩy lỗ chân lông.

4. TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG ĐẬU ĐỎ (AZUKI)

Từ thời Nara (710-794), phụ nữ Nhật đã bắt đầu ứng dụng đậu đỏ để giảm cân và chăm sóc da. Với nguồn dưỡng chất phong phú, hương vị thơm ngon và dễ chế biến, đậu đỏ có thể được dùng như một món chính trong bữa ăn thường nhật. Nhiều nghiên cứu hiện đại xác nhận rằng ăn đậu đỏ làm chậm quá trình lão hóa, giảm mỡ bụng, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư… Ngoài ra, bột đậu đỏ cũng có thể trộn chung với mật ong và sữa chua không đường làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hiệu quả.

Bạn nên đắp mặt nạ đậu đỏ 2 lần/tuần kết hợp massage mặt nhẹ nhàng. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da sáng, săn và mịn hơn thấy rõ. Đặc biệt, với thành phần lành tính, mặt nạ đậu đỏ tự nhiên có thể dùng cho cả làn da nhạy cảm đang bị tổn thương do mụn.

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317